Tiền có thể nuôi dưỡng tình yêu?


Đó là ý kiến của các teen trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) trao đổi cùng Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh tại chương trình “Yêu lắm tuổi teen ơi!” với chủ đề: “Định hướng giá trị teen thời hiện đại” do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.
Với tờ 100.000 đồng, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh vò nát, chà đạp…nhưng nhiều teen vẫn muốn sở hữu tờ tiền ấy, với lý do dù có thế nào thì tiền vẫn giữ nguyên giá trị của nó và chúng ta có thể dùng tiền ấy để làm nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội.
“Xã hội phát triển và các giá trị về vật chất làm giới trẻ ảo tưởng và quên đi các giá trị tinh thần đáng quí khác.” thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh cho biết
Sự hào nhoán về giá trị vật chất của giới showbiz đã làm giới trẻ mơ tưởng đến sự giàu sang và bất chấp mọi thứ để được nổi tiếng để kiếm tiền không dựa trên sức lao động của mình. Tại chương trình hình ảnh “bà tưng” và “bà mẹ nhí” Phương Trinh cũng được các teen đánh giá và nhìn nhận với nhiều góc độ. Nhiều teen bày tỏ quan điểm: “Tiền đúng là quan trọng, có tiền mình có thể mua xe, mua nhà và sống thỏa mái nhưng điều đấy không có nghĩa là chúng ta bất chấp mọi thứ kể cả làm những trò bẩn để nổi tiếng nhưng đúng hơn là tai tiếng để kiếm tiền. Họ không nhìn nhận được hậu quả sau này, xã hội sẽ nhìn và đánh gía họ như thế nào? Tiền chỉ là phương tiện sống, không phải là mục đích sống và tiền không làm nên giá trị sống của con người”.
 Các tiết mục văn nghệ của ca sĩ Sỹ Luân và các teen Trần Khai Nguyên
Câu nói “Không tiền cạp đất mà ăn” lại một lần nữa gây xôn xao các teen trường THPT Trần Khai Nguyên. Giới trẻ một lần nữa được nêu quan điểm, đánh giá, nhìn nhận của mình. Các bạn cho rằng câu này vừa đúng mà cũng vừa sai. Đúng là có tiền chúng ta có thể mua được những thứ mình thích, có thể sử dụng tiền để chăm lo gia đình và làm công tác xã hội… Nếu chúng ta nhìn nhận đúng về giá trị của đồng tiền và kiếm tiền chân chính bằng chính sức lao động của mình thì đồng tiền không có gì là sai trái. Bên cạnh đồng tiền, còn có nhiều giá trị tinh thần khác làm nên giá trị con người: học vấn, nghề nghiệp… Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh nhắc nhỡ thêm, giá trị thầy cô và gia đình là hai giá trị teen cần quan tâm và gìn giữ.
Tại buổi tư vấn thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh cho biết: “Đối với lứa tuổi mới lớn, tiền không làm nên giá trị của các bạn mà chính là định hướng nghề nghiệp, học tập và các mối quan hệ thầy cô bạn bè”.
Chuỗi chương với sự tư vấn của thạc sĩ Nguyễn Thị Như Quỳnh và ca sĩ Sỹ Luân 
Chuỗi chương trình tư vấn tâm lý “Yêu lắm tuổi teen ơi!” sẽ được thực hiện liên tiếp vào các buổi thứ bảy trong tuần trên các trường của địa bàn TP.HCM: Nguyễn Thị Diệu, Marie Curie, Trưng Vương, Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu….Chương trình trang bị cho các teen những kỹ năng mềm cần thiết đầu năm học mới.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét