Mất phương hướng

Dạo này bỗng nhiên mình không còn cảm hứng học tập như trước. Nói như vậy không phải lười biếng đột ngột mà do mình muốn dừng lại để suy nghĩ xem đang thật sự hướng tới điều gì?
Năm sau mình bước sang lớp 12 rồi, cũng đến tuổi trưởng thành nhưng mình vẫn đang mù tịt về những cái đại loại như ước mơ, đam mê...Mình nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự. Từ lúc đi học đến giờ, mình như một cái máy tiếp thu bài vở, về nhà học thuộc lòng, làm bài chỉ để mong đạt được thành quả tốt hài lòng bố mẹ. Khi không có được điểm số tốt hay tụt xuống một hai hạng mình lại có cảm giác sợ hãi bị chỉ trích, la mắng. Có những môn học thật sự không đem lại hứng thú nhưng mình vẫn được điểm 9 điểm mười ,và kết quả khi được hỏi lại chính những kiến thức đã học mình cũng chỉ nhớ được khoảng 30%.

Bắt đầu từ năm học lớp 11, mình đọc nhiều sách báo và lang thang nhiều trang mạng, mình dần nhận ra trước đến nay mình vẫn chưa có một mục tiêu nhất định để hướng đến. Và mình đang cảm thấy lo lắng thật sự!

Mình dành ra cả tháng trời để suy nghĩ về đam mê của mình, nhưng nó vẫn là một cái gì đó rất mông lung! Mình muốn vạch ra một hướng học tập mới cho bản thân, một cách chủ động và tự nguyện nhưng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu? Thói quen học tập 11 năm không thể dễ dàng thay đổi như vậy. Mình có nghe nhiều chuyên gia nói rằng những năng khiếu của bạn phải được phát hiện và phát triển từ lúc nhỏ, nhưng giờ thì mình cũng không còn nhỏ nữa. Mình muốn tìm một sự đổi mới nhưng hiện giờ mình vẫn như người mất phương hướng trên một sa mạc rộng lớn...
ST

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét