Thử một lần tự đi..


Tôi quyết định không nghe theo lời để chọn ngành học mà mình yêu thích dù biết sẽ phải gặp muôn vàn khó khăn.
Ngày trước khi còn là học sinh, tôi là một con bé rất nhút nhát và rụt rè. Tôi cũng muốn bộc lộ bản thân mình, bộc lộ những tài năng của mình nhưng tất cả dường như bị ngăn lại bởi cảm giác sợ hãi. Muốn giơ tay phát biểu nhưng sợ trả lời sai sẽ bị bạn bè cười. Muốn lên bảng chữa bài tập nhưng lại sợ áp lực khi đứng trên bảng ngay cạnh cô giáo. Nói chung có muôn vàn nỗi sợ hãi bao quanh khiến tôi khó có thể chủ động trong suy nghĩ và hành động.
 
Tôi may mắn đỗ đại học, đỗ hai trường liền. Và lần này tôi thực sự không biết phải học ngành nào. Trường thứ nhất là ngành Thời trang - ngành tôi yêu thích và đam mê, ngành thứ 2 là Y - ngành mà bố mẹ muốn tôi học vì có con đường nghề nghiệp rộng mở hơn. Thế rồi lần này tôi quyết không nghe theo bố mẹ mà chọn ngành mình yêu thích để học mặc dù tôi biết như thế tôi sẽ phải gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng tôi đã thuyết phục được bố mẹ. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi được quyết định và giữ vững lập trường của mình. Tất nhiên trước đó dù có chuyện gì liên quan đến học tập hay cuộc sống tôi vẫn phải hỏi ý kiến bố mẹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Hãy chọn cho mình một hướng đi đúng
 
Lên Đại học tôi đã chiêm nghiệm ra được nhiều điều khi phải sống xa nhà. Mọi việc tôi phải lo hết mà không có bố mẹ ở bên, buộc tôi phải chủ động hơn trong cuộc sống. Tôi tham gia tình nguyện và các hoạt động của lớp. Từ một cô bé nhút nhát ngày nào, tôi càng tự tin và năng động hơn trong môi trường mới. Tôi quen biết thêm nhiều bạn bè mới và cố gắng thân thiện với họ, giúp tôi hòa nhập được với mọi người trong các hoạt động tập thể. Và tôi tự hào vì điều đó. Ít nhất thì tôi cũng đã làm được những việc mà từ trước đến nay tôi nghĩ là mình không thể. Môi trường sống có thể làm cho con người thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực tùy thuộc vào cách nhận thức của mỗi người về môi trường đó.
 
Hãy cố gắng học tập những điều tốt đẹp trong cuộc sống này và sống một cách chủ động hơn, có như thế bạn mới có thể trở thành một con người hiện đại. Và dù có nhiều người không thích bạn hay cách sống chủ động của bạn thì hãy cứ tự tin mà bước tiếp rồi họ sẽ thấy giữa những người chủ động trong cuộc sống với những người chỉ sống theo sự sắp đặt của người khác, ai sẽ là người thành công và hạnh phúc hơn. Con đường tương lai rộng mở ở phía trước luôn giành cho những người biết mình là ai, cần chủ động làm gì. Cố lên các bạn nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét