Thành quả của ước mơ

Làm việc trong một môi trường hoàn toàn xa lạ, với những con người của một nền văn hóa, xã hội và thói quen sinh hoạt khác với Yến Nhi lại là một trải nghiệm có giá trị lưu giữ suốt đời.
Cô nàng SV ĐH Ngoại thương học giỏi hào hứng kể: khi nhận được email thông báo trúng tuyển cho vị trí thực tập ở phòng Sale và Marketing của tập đoàn SCG Thái Lan bạn vô cùng sung sướng pha lẫn hồi hộp.
"Mặc dù tôi cảm thấy khá tự tin khi trả lời phỏng vấn, nhưng khi biết mình sẽ phải chuẩn bị vali cho một chuyến hành trình 4 tuần sang Thái Lan, tôi vô cùng sửng sốt.
Đây không phải là lần đầu tiên tôi tới Thái Lan, nhưng phải ở lâu và làm việc trong một môi trường hoàn toàn xa lạ, với những con người của một nền văn hóa, của một xã hội với những thói quen sinh hoạt khác lại là một trải nghiệm có giá trị lưu giữ suốt đời.
Tác giả (bìa phải) cùng các bạn Việt Nam tại Thái Lan

Mãi khi đã chính thức đặt chân lên máy bay, sự hồi hộp và xao động trong tôi mới chững lại đôi chút, nhường chỗ cho một cảm giác khác, cảm giác háo hức được học hỏi và thử thách bản thân.
Tôi còn nhớ ngày làm việc đầu tiên, sự chuyên nghiệp và niềm đam mê của các anh chị phòng Sale và Marketing của công ty SCG đã làm tôi choáng ngợp.
Cứ nhìn ánh mắt của họ khi nói về marketing, bạn có thể nhận ra rằng được làm những gì mình thích và yêu thích những gì mình làm thật ra không khác nhau cho lắm: chúng đều sẽ dẫn đến những kết quả tốt và một sự nghiệp tích cực.
Tôi nghĩ chỉ cần được làm việc trong một môi trường với những con người như vậy đã là một may mắn lớn.
Áp lực không chỉ đến từ công việc, mà chúng ập đến từ nhiều phương diện khác nhau, cấp trên quan tậm càng cao thì tôi tự nhủ mình càng phải cần nỗ lực nhiều hơn.
Không chỉ thế, làm việc trong một môi trường thực tế và chuyên nghiệp ngay khi vẫn đang còn ở trên ghế nhà trường quả là một thách thức lớn với tôi, từ email tới một cuộc điện thoại đều có “bí kíp” nhất định.
Nhiều khi thấy quá nhiều thứ phải học cũng làm cho mình xì-trét. Những lúc đó, vì không muốn để gia đình lo lắng, tôi phải gọi điện cho một chị bạn đang làm việc ở Singapore để hỏi han từ văn hóa ứng xử cấp trên cấp dưới, ứng xử với đồng nghiệp đến những kinh nghiệm làm việc ở môi trường quốc tế, đôi khi cũng chỉ để được nghe chị ấy an ủi phần nào, tôi mới tĩnh tâm làm tiếp được.
Yến Nhi (áo trắng) cùng các đồng nghiệp Thái Lan
Giờ đây, tôi mới nhận ra rang thật ra việc được đi thực tập ở môi trường quốc tế không phải chỉ phụ thuộc vào vận may.
Trước tiên mình phải có 1 ước muốn được "vươn ra biển lớn", được giao lưu và học hỏi. Từ đó xây dựng profile từ từ, từ những hoạt động giao lưu, hỏi học mà mình thực hiện.
Phải chuẩn bị vốn tiếng Anh cần thiết và phải luôn đi kèm với thực hành. Cuối cùng là phải nhạy bén với thông tin, chủ động tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội.
Và như tôi nói, tất cả là thành quả của ước mơ. SCG đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời để thực hiện ước mơ của mình, tôi sẽ cố gắng trân trọng nó.

Hy vọng các bạn cũng sẽ tìm kiếm được những cơ hội như vậy cho bản thân mình

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét