Lưu bút tuổi hoa: Nắng bình yên

Cuộc sống của nó là một không gian bình yên và nhẹ nhàng, mọi thứ đều im ắng chỉ có tiếng nhạc nhẹ nhàng khẽ vang lên, nhưng một ngày, ánh mắt nó dừng lại… Hoàng, có lẽ đã bước vào cuộc sống của nó, hệt như một tia nắng…
Hoàng là một chàng lớp trưởng năng nổ, tham gia vào tất cả hoạt động của trường, lớp. Hoàng có một nụ cười dễ mến, một nụ cười mà mỗi lần tôi nhìn vào đều cảm thấy cực kì ấm áp, mọi ưu phiền đều tan biến…
Tuy vậy, nhưng tôi ít khi nói chuyện với Hoàng, có lẽ do tôi là một con bé ít nói, hoàn toàn trái ngược với Hoàng. Trong lớp, tôi ngồi một mình, trùm mũ đeo headphone nghe nhạc, gục đầu xuống bàn, tôi quan sát những chuyện xảy ra xung quanh mình, đôi khi thả mắt lơ đễnh nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm nhìn bãi cỏ xanh mướt, lâu lâu có vài con bướm trắng đậu trên ngọn hoa dại, đẹp như một bức tranh, bình yên đến lạ.
Nhưng hôm nay, thật đặc biệt, tôi phát hiện ra không khí của mùa hè đang trỗi dậy, tưng bừng sức sống. Trong ngăn bàn, xuất hiện một bức thư – À không, là một mẩu giấy nhỏ được với hàng chữ rắn rỏi:
- Cậu bình thản hệt như một cơn gió. Tớ thích cơn gió ấy. Hãy cho tớ làm bạn nhé – Hoàng.
nangbinhyen2
Tôi đọc xong, khẽ thấy mình ngạc nhiên và bối rối. Ngoài kia, bãi cỏ đầy nắng. Nắng hè. Và tôi nhìn Hoàng, Hoàng cũng nhìn tôi, nở một nụ cười và nháy mắt tinh nghịch. Lần đầu tiên trong suốt ba năm học chung lớp, tôi mỉm cười với Hoàng. Hoàng hơi ngạc nhiên, lặng yên đứng nhìn tôi, ngơ ngác:
-    Liên có nụ cười đẹp lắm!
Và Hoàng đã bước vào cuộc sống của tôi thật, cuộc sống không còn quá đỗi bình yên như trước, nhiều niềm vui hơn. Tôi hay cười, hay nói. Mọi vật dường như đều thay đổi. Nếu tôi là một cơn gió, thì Hoàng là tia nắng, nắng hè. Mạnh mẽ và ấm áp, như chính cái tên của cậu ấy!
Nó viết nên những dòng này như một bức thư trả lời Hoàng rằng: Nó cũng rất mến Hoàng.
Chà. Nó đã dám thổ lộ một suy nghĩ mà nó không bao giờ nghĩ là sẽ nói ra. Nó thích Hoàng. Do thời gian thôi thúc, nó viết những dòng lưu bút nơi đây gởi Hoàng, cảm ơn Hoàng nhé, về tia nắng mà cậu mang đến cho cuộc sống của tớ.
Trịnh Thị Liên
>>>Xem thêm những trang lưu bút dễ thương, mẩu thông đip tình yêu ý nghĩa, những bức thư gi ngưi thân cảm động, hay những lá thư tình lãng mạn.
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét