World Cup 2014 và những trợ thủ đắc lực

Chỉ vài ngày nữa thôi, sự kiện thể thao được cả thế giới mong đợi sẽ chính thức bắt đầu: World Cup 2014. Năm nay, World Cup 2014 sẽ chào đón quả bóng adidas mang tên Brazuca với 1 diện mạo mới. Đồng thời giày thi đấu cũng như những bộ trang phục chuyên biệt sẽ tiếp thêm lửa cho những trận cầu mãn nhãn.

Brazuca: quả bóng của những trái tim cuồng nhiệt với bóng đá

Hơn một triệu người Brazil hâm mộ bóng đá đã bỏ phiếu cho việc bình chọn tên gọi “Brazuca” – tên của quả bóng World Cup 2014, chiếm đa số trên 70% phiếu bình chọn. “Brazuca” thể hiện trực tiếp câu thành ngữ joie de vivre (niềm vui cuộc sống) của người Brazil, tương đồng với thiết kế đầy màu sắc của quả bóng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của hiệp hội bóng đá thế giới, tên gọi của quả bóng được bình chọn dân chủ với sự tham gia của nhiều người hâm mộ.

Tốc độ nhanh, chính xác và bền bỉ, có khả năng chịu đựng thậm chí là những cú đá mạnh nhất là những từ miêu tả chính xác nhất về Brazuca. Hơn 600 cầu thủ chuyên nghiệp và 30 đội tuyển của 10 quốc gia đã thử nghiệm Brazuca dưới mọi điều kiện thời tiết. Nhiều danh thủ như Lionel Messi, Bastian Schweinsteiger và Zinedine Zidane đã có cơ hội thử nghiệm bóng.



Lớp vỏ bao gồm năm lớp nhựa polyurethane là vật liệu làm cho Brazuca trở thành sản phẩm thể thao công nghệ cao.

Với năm lớp được làm từ nguyên vật liệu polyurethane của Bayer, Brazuca được thiết kế tinh tế, độc đáo có khả năng chống lại những ảnh hưởng từ bên ngoài, sự mài mòn, và giúp quả bóng có độ đàn hồi cao. Thông thường bề mặt của một trái bóng bao gồm 12, 16 hoặc thậm chí 32 mảng, song Brazuca được cấu tạo chỉ với sáu mảng giúp bóng bền bỉ và có sức chịu đựng hơn với các tác nhân bên ngoài do có ít hơn các mối nối dễ hấp thụ ẩm.

Đảm bảo hiệu suất thi đấu tối đa với trang phục và giày thích hợp

Để vượt qua sự khắc nghiệt trong giải đấu diễn ra tại đất nước nhiệt đới Brazil, các cầu thủ có thể mặc những bộ quần áo lót chức năng dưới trang phục thể thao của mình để tăng cường sức bền và khả năng chịu đựng. Chức năng đặc biệt này có được là do bộ trang phục lót được làm từ lớp vải bao phủ với vật liệu của Bayer MaterialScience.



Techfit™ PowerWeb™ bộ quần áo vừa vặn như lớp da thứ hai, và một vận động viên có cảm giác hầu như không mặc gì lên người. Các vòng đàn hồi với lớp bao phủ đặc biệt làm từ vật liệu thô của Bayer kết hợp chặt chẽ vào lớp vải để dự trữ năng lượng tạm thời và giải phóng năng lượng khi người vận động viên tiếp tục vận động.

Bộ quần áo lót này có trọng lượng nhẹ, thoải mái và vừa khít với cơ thể. Bề mặt đàn hồi phủ trên bộ áo quần lót còn có chức năng trữ năng lượng tạm thời khi co giãn cùng với sự di chuyển của vận động viên. Do vậy nó không những giúp các cầu thủ có khả năng chịu đựng tốt hơn mà còn giúp cải thiện dáng của họ khi thi đấu, đồng thời giúp cầu thủ tránh bị rung cơ đột ngột.

Cùng với bộ trang phục thích hợp, Samba Copa Mundial đầy màu sắc với trọng lượng nhẹ, vững vàng và thoải mái sẽ là đôi giày đồng hành cùng các cầu thủ trong suốt mùa giải. Đế giày được cấu tạo bởi một loại nhựa đặc biệt giúp cho chiếc giày có độ bám đường tốt và thoải mái đối với các khớp, dây chằng và các cơ. Với hơn 10 triệu đôi được bán ra trên thị trường, cho đến nay, đây là mẫu giày thành công nhất trong lịch sử bóng đá.

Vật liệu nhựa của Bayer điểm tô kiến trúc đặc biệt của sân vận động



Mái vòm treo hình tròn của sân vận động mới Estadio Nacional thể hiện cột mốc kiến trúc của thủ đô Brasilia.

70.000 khán giả tại sân vận động mới Estádio Nacional, một trong những địa điểm tổ chức mùa giải bóng đá World Cup năm nay, sẽ được bảo vệ khỏi tiết trời nắng mưa thất thường của đất nước Brazil. Giải pháp chính là cấu trúc mái vòm đặc biệt mà từng miếng lợp đều đạt độ thẩm mỹ ấn tượng và rất chuyên dụng. Các tấm lợp trong suốt được làm bằng nhựa công nghệ cao giúp chống chọi mưa gió và các tia nắng. Các vật liệu này đặc biệt chắc và nhẹ, có thể tạo hình tự do và có thể biến hóa với nhiều màu sắc. Một loại vật liệu khác của Bayer với những đặc tính nổi trội tương tự cũng được sử dụng tại World Cup 2014 là những tấm nhựa với các dấu vân nổi nhỏ sẽ giúp những người yêu bóng đá bị khiếm thị tìm đường đi của mình trong sân vận động đông đúc.

Với doanh thu 11.2 tỷ euro năm 2013, Bayer MaterialScience là một trong những công ty sản xuất vật liệu polymer lớn nhất thế giới. Hoạt động của Công ty tập trung vào sản xuất vật liệu polymer công nghệ cao và phát triển giải pháp sáng tạo cho các sản phẩm được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các ngành chính mà Bayer MaterialScience phục vụ là ngành công nghiệp ô tô, điện và điện tử, xây dựng và phụ tùng cho ngành thể thao và giải trí.
Theo 24h

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét