Những con đường rợp bóng cây đẹp mê li giữa lòng Hà Nội



Hà Nội những ngày tháng 6 ngập tràn cái nắng chói chang của mùa hè. Những con đường trở nên vội vã hơn trong tiết trời ấy... Tuy nhiên, vẫn có những cung đường lãng mạn rợp bóng cây khiến lúc đi qua nó người ta muốn dừng lại để tận hưởng, để ngắm nhìn. Hãy cùng điểm qua những đoạn đường "xanh mướt mắt" đẹp nhất của Hà Nội.

Đường Thanh Niên

Giữa lòng Hà Nội, hiếm có một con đường nào lại có được vẻ đẹp thơ mộng như đường Thanh Niên. Con đường này chạy xen giữa hồ Tây và hồ trúc Bạch với những hàng phượng vĩ, những rặng trúc xanh tươi, tạo cho nơi đây một nét lãng mạn rất đặc biệt.

Gió từ hai bên hồ thổi vào cùng với những bóng cây khiến con đường mát rười rượi. Nơi đây chính là một điểm đến vô cùng thú vị vào những ngày hè oi bức và là chốn hẹn hò của rất nhiều bạn trẻ mỗi buổi chiều về hay dịp cuối tuần.



Con đường như trốn nắng dưới những hàng cây xanh mát



Những chùm phượng vĩ tô điểm cho bức tranh phong cảnh thật đẹp của nơi đây



Hai bên đường là hồ Tây và hồ Trúc Bạch tạo nên không gian rất lãng mạn



Những rặng trúc ven đường xanh mướt



Một phút thảnh thơi dưới bóng râm của người bán hàng rong



Đường Hoàng Diệu và đường Phan Đình Phùng

Hai con đường này quả là một thiên đường xanh mát trong những ngày hè oi bức khi hàng cây cổ thụ luôn giấu đi tia nắng chói chang. Vì ít nhà dân, ít người đi lại nên không gian rất thoáng mát. Trên những cung đường này còn có Hoàng Thành Thăng Long cổ kính lại càng tôn thêm nét trầm mặc, yên tĩnh.



Con đường núp dưới những tán lá xanh



Đường Hoàng Diệu đi qua Hoàng Thành Thăng Long



Đường Phan Đình Phùng với những hàng cây trên vỉa hè rất đặc trưng



Một màu xanh hút tầm mắt

Đường Kim Mã

Đường Kim Mã là một trong những con đường được các bạn trẻ thường xuyên lựa chọn thực hiện bộ ảnh "để đời" của mình. Với những hàng cây, lan can, thảm cỏ xanh mướt, nơi đây quả thích hợp cho một buổi chiều đi dạo.









Đường ven Hồ Tây

Nằm ven hồ Tây mênh mông nước, con đường mang nét đẹp rất lãng mạn. Trong những ngày hè oi bức không điều gì thú vị hơn được tới đây hóng gió vi vu, mát rượi. Chính vì thế, mỗi tối nơi đây thu hút rất đông người dân đi dạo, nhiều cặp đôi chọn làm nơi hẹn hò.









Đường ven hồ Gươm

Đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ ven hồ Gươm là một trong những con đường đẹp mà chắc hẳn ai đến Hà Nội cũng đều sẽ đặt chân qua. Con đường bao bọc lấy hồ Gươm thơ mộng, tháp Rùa, tháp Hòa Phong cổ kính, đi qua tượng đài Lý Thái Tổ hiên ngang...

Hai bên đường, những hàng xanh, thảm cỏ, bồn hoa... tô điểm cho không gian đầy màu sắc. Nhiều người dân coi đây là "lá phổi" của khu vực này, bởi thế, cứ sáng sớm hoặc khi chiều về, ai cũng muốn đi dạo quanh hồ để hít thở không khí trong lành, tận hưởng cảm giác thư thái khi ngồi trên ghế đá dưới các tán cây xanh mát.





  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét