Teen 12 dưới một góc nhìn thú vị

Thử quan sát ở một góc độ khác, ta sẽ thấy cuộc sống của teen cuối cấp không chỉ gói gọn trong chữ “học”.

Không áp lực điểm số, quan trọng là kiến thức

Tâm lý của mỗi teen 12 chỉ lo tập trung vào những môn chính, nên nếu có xui xẻo dính con "zero" to đùng thì có những bạn không hề buồn chút nào, miễn sao những môn ngoài môn chính điểm trên mức trung bình là được. Lớp 12 cần kiến thức là chính chứ không phải là cần điểm số để ganh đua nữa.

Ít làm phiền đến thầy cô

Chỉ còn một năm này nữa là xa lớp rồi nên tâm lý teen 12 thường cố gắng hạn chế những trò nghịch ngợm. Không lẽ năm cuối mà để lại ấn tượng xấu trong mắt thầy cô, bạn bè, như thế thì rất xấu hổ.

Teen 12 dưới một góc nhìn thú vị 1

Cho bạn mượn tài liệu, giúp đỡ trong khi kiểm tra

Việc học trong lớp không còn bị áp lực, nhiều bạn sẵn sàng cùng nhau trao đổi những tài liệu, những kinh nghiệm quý báu trong học tập, cùng nhau động viên nhất định phải đậu ĐH. Trong một lớp thường sẽ có nhiều bạn chọn khối thi khác nhau, thế là những tiết kiểm tra những bạn khối A sẵn sàng bày cho bạn khối C, D và ngược lại, tinh thần đoàn kết phát huy hết mức.

Hạn chế giận hờn

Năm cuối ai cũng muốn có thật nhiều kỉ niệm với bạn bè, đừng vì những chuyện nhỏ nhặt mà gây rạn nứt tình cảm với nhau. Những hiểu lầm, giận hờn nên trực tiếp trao đổi thẳng thắn với nhau chắc không ai nhỏ nhen tới mức, bạn mình xuống nước làm hòa mà mình lại cứ cố chấp không tha thứ được, xí xóa nhé.

Không cảm thấy quá đau khổ khi nhận được lời chia tay

Tình cảm những năm cuối cấp thật mong manh, bản thân mỗi teen 12 phải chịu rất nhiều áp lực từ gia đình, trường lớp, bản thân. Nếu như người đó không thông cảm được cho mình, không động viên mà lại khiến cho mình cảm thấy ngột ngạt thì tốt nhất nên chia tay để tập trung cho việc học. Và nỗi buồn chia tay với teen 12 cũng nhanh chóng bị “vùi” vào những bài kiểm tra, những buổi "chạy sô" đi học thêm và cả những chuyến đi chơi cùng với lớp. Như thế nổi buồn chia tay trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tương lai của ta đang đón chào ở phía trước.

Teen 12 dưới một góc nhìn thú vị 2

Những lúc rảnh rỗi không còn lang thang mà chỉ muốn ở nhà

Nhớ những lúc trước cứ hễ rảnh rỗi chút là lại phóng xe đi chơi với bạn bè, bỏ mặc những bữa cơm gia đình. Bây giờ cuối cấp mới thấm thía những giây phút ở bên gia đình biết bao. Sau này lên thành phố học sẽ chẳng còn ai thúc giục mình ăn cơm, không ai lo lắng quan tâm tới từng giấc ngủ, nỗi nhớ nhà ngập tràn trong tâm trí. Thế nên, ngây bây giờ teen nên trân trọng những phút giây ở bên gia đình.

Không quan tâm đến người khác nói xấu sau lưng

Nếu như người đó đã không biết tôn trọng bạn bè thì mình cũng không nên quan tâm đến làm gì, những lời nói xấu ấy cũng chẳng đáng để mình phải buồn. Quan trọng là ta sống thật, không làm gì phải hổ thẹn là được rồi. Năm cuối này còn rất nhiều chuyện quan trọng hơn rất nhiều hơn việc để ý những lời nói xấu như vậy.

Dẹp bỏ những cơn say nắng và nổi buồn vu vơ

Thời gian này không phải là lúc để teen "cảm nắng" vu vơ, hãy giấu tình cảm ấy đi sau này khi thi đại học xong hãy bộc lộ cho người ta biết. Và cũng đã qua rồi những ngày tháng mơ mộng, phải nhìn vào thực tế mình đang cần gì để cố gắng hết sức. Cái gì của ta thì trước sau gì nó sẽ vẫn thuộc về ta mà thôi.

Lúc stress hãy dẹp tất cả qua một bên và đi chơi

Việc học tuy rất quan trọng nhưng để nó thật sự có hiệu quả thì tâm trí phải thỏa mái, nếu không như vậy thì dù có ngồi vào bàn học thì cũng không thể “nhét” chữ vào đầu được. Lúc này, hãy dẹp hết chuyện bài vở sang một bên, alo cho bọn bạn đi chơi một bữa hoặc tự thưởng cho mình những niềm vui khác như đi shopping chẳng hạn. Đó là những cách xả stress rất hiệu quả.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét