Để không ai còn ngủ gật khi bạn thuyết trình

Không bất động và gò bó  với một không gian hữu hạn nhàm chán, Prezi chính là nơi cho bạn thỏa sức sáng tạo, vùng vẫy trong một không gian trình chiếu 3D. Hãy cùng Prezi thổi một luồng gió mới vào giảng đường cùng những bài thuyết trình trên cả mơ ước.
Prezi là gì?
Nhắc đến giảng dạy hay thuyết trình cùng máy chiếu,  99% cụm từ đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta sẽ là “Power Point”.  Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mong muốn đáp ứng những nhu cầu thiết thực của cuộc sống, Prezi – một công cụ hữu ích đã ra đời. Với  sứ mệnh làm nên một cú nhảy vọt trong nhận thức của sinh viên về kỹ năng thuyết trình, Prezi đã làm nên thương hiệu của mình trong cộng đồng  sinh viên Mỹ, Hàn Quốc sau bốn năm ra đời. Tuy nhiên với sinh viên Việt Nam, Prezi vẫn còn là một khái niệm trìu tượng.
Prezi khiến mọi bài thuyết trình trở nên sống động hơn bao giờ hết
Prezi khiến mọi bài thuyết trình trở nên sống động hơn bao giờ hết
Tại sao tôi nên dùng Prezi?
Không cần giới thiệu nhiều, Power Point hẳn đã gắn liền với đời sống học đường của sinh viên Việt Nam bao năm nay. Power Point cho phép người sử dụng thiết lập từng từng trang với bố cục trình bày rõ ràng thông qua việc tạo từng slide; khi trình chiếu phải lật từng slide tới khi việc thuyết trình kết thúc. Tuy nhiên, dù có thể chèn ảnh, video hay âm thanh, việc trình chiếu bằng Power Point vẫn khiến người xem cảm thấy nhàm chán bởi tính thụ động và cố hữu.
Đừng khiến người nghe rơi vào trạng thái "như thế này" mỗi khi nghe xong bài thuyết trình của bạn
Đừng khiến người nghe rơi vào trạng thái “như thế này” mỗi khi nghe xong bài thuyết trình của bạn
Khác hoàn toàn với Power Point, Prezi không bắt người xem phải theo dõi bài thuyết trình theo một trình tự nào cụ thể. Không còn là hang loạt trang slide chạy dài, thay vào đó, Prezi mang đến bài thuyết trình qua một đoạn phim flash. Tất cả bài thuyết trình đều hiện lên trên một trang duy nhất gọi là giao diện chung. Trên giao diện chung đó, ta có một không gian 3D để dựng những khung hình ở trên, dưới, trước, sau tùy theo nhu cầu sử dụng. Có thể ví giao diện chung của Prezi giống như một dải ngân hà mà các đề mục lớn nhỏ được sắp xếp tùy ý như những hành tinh với đầy đủ hình thù, màu sắc, âm thanh. Tại mỗi đề mục, khi zoom vào cận cảnh, ta có thể đọc được nội dung bài thuyết trình được phóng to,  lật xuôi , lật ngược như những đoạn phim hoạt họa ngộ nghĩnh. Prezi theo một cách khác, chính là sơ đồ tư duy được thiết lập để kết nối người thuyết trình và khán giả.

Trở thành đại sứ Prezi – kết nối thế giới với ngôi trường của bạn
Năm 2012 là năm đầu tiên Prezi tổ chức cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Prezi (Prezi ambassador) ở mỗi quốc gia trên toàn thế giới. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng triệu thí sinh đến từ khắp mọi vùng lãnh thổ. Điều kiện để trở thành đại sứ của Prezi rất đơn giản: Bạn chỉ cần là sinh viên đại học, có niềm đam mê với Prezi và mong muốn phát triển công cụ độc đáo này trong cộng đồng sinh viên tại ngôi trường bạn đang gắn bó. Khả năng sáng tạo, kết nối và truyền cảm hứng chính là điều cần thiết nhất ở một Đại sứ mà Prezi tìm kiếm.
Một ứng viên trong chương trình Tìm kiếm đại sứ Prezi
Một ứng viên trong chương trình Tìm kiếm đại sứ Prezi
Năm 2012, nhờ có dự án tìm kiếm Đại sứ mà mức độ phủ sóng của Prezi đã nhân rộng và lan tỏa với mức độ chóng mặt. Đại sứ Prezi đã xuất hiện ở khắp nơi, tiêu biểu ở các quốc gia, lục địa như Mỹ, Canada, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á… với những đại sứ đều là những gương mặt sinh viên trẻ tuổi, nhiệt huyết và tài năng.
Với tiêu chí cứ mỗi tháng kết nạp hơn 1000 người sử dụng Prezi và cứ mỗi giây lại có 1 bản thuyết trình bằng Prezi ra đời, cộng đồng Prezier đang lớn mạnh và có xu hướng trở thành “kẻ bá đạo” trong lĩnh vực thuyết trình. Năm 2014 sắp tới, liệu bạn có đủ tự tin để đăng ký trở thành đại sứ  Prezi?
Dưới đây là một clip giới thiệu về phần mềm thú vị này, hãy cùng xem và cảm nhận sự khác biệt!!!
Anh Thư

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét