5 học sinh bị vùi chết: Do hầm sập bất ngờ



5 học sinh đã chui vào taluy cát bên bờ sông, rồi tiếp tục đào bới để chui sâu vào bên trong. Lúc hầm bị sập, các học sinh đã không thể tự thoát ra ngoài dẫn đến tử vong.



Sáng 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk cho biết, qua khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của 5 học sinh tại bờ sông buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) là do sập hầm đất.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, những học sinh này sau khi tắm xong đã chui vào taluy cát bên bờ sông, rồi tiếp tục đào bới chui sâu vào bên trong. Lúc hầm bị sập, các em đã không thể tự thoát ra ngoài dẫn đến tử vong.

Tại hiện trường, hầm cát nơi xảy ra vụ việc có chiều sâu 1,2m, bề ngang trên 3m, cách mặt nước sông Krông Bông 13m. Đây là nơi các em vẫn thường chui vào chơi sau khi tắm sông.



Hiện trường nơi hầm đất chôn lấp 5 học sinh người H’Mông

Như đã đưa tin, sáng 13/3, người dân buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) trong khi đi đánh cá đã giật mình kinh hãi khi thấy nhiều bộ quần áo, dép, cùng cánh tay người ló trên mặt cát phía bờ sông. Khi đến nơi, ai nấy đều hoảng sợ khi mùi tử khí bốc lên nồng nặc.

Vụ việc được cấp báo với chính quyền, công an địa phương. Khi lực lượng chức năng đào bới vị trí có cánh tay ló trên mặt cát, phát hiện 5 thi thể nằm chồng lên nhau, đang trong giai đoạn phân hủy.

Qua nhận diện, cơ quan chức năng xác định nạn nhân đang là học sinh các trường THCS Cư Đrăm và THPT Trần Hưng Đạo, huyện Krông Bông.

Ông Trần Quốc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Krông Bông cho biết, cả 5 học sinh đều là người đồng bào H'Mông. Trong đó có 4 em cùng ở tại một nhà trọ do phụ huynh thuê đất rồi dựng nhà để con ở (vì nhà cách xa trường học hơn 10km).

Theo thông tin ban đầu từ Công an huyện Krông Bông, 5 học sinh này có quan hệ họ hàng với nhau.

Bí thư đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo, thầy Nguyễn Văn Đạt, cho biết trong hai ngày 11 và 12/3, trường có 3 học sinh là Ma Văn Bình, Lý Seo Hùng và Giàng Văn Bàng vắng mặt không lý do. Đến sáng qua, khi cơ quan điều tra đề nghị nhà trường đến hiện trường nơi tìm thấy 5 thi thể học sinh để nhận diện thì mới biết cả ba em học sinh của trường tử vong tại đây.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét